gtag('config', 'AW-679139804');

Trạm trộn bê tông G7 - cối trộn bê tông Ý

Trạm trộn bê tông G7 - cối trộn bê tông Ý

Trạm trộn bê tông G7 - cối trộn bê tông Ý

ROBOT CÔNG NGHIỆP CÓ CẤU TẠO RA SAO VÀ BÍ QUYẾT LỰA CHỌN ROBOT PHÙ HỢP (>‿◠)✌

Khi nói đến Robot, mọi người đều sẽ nghĩ đến một thiết bị thông minh, tự động thực hiện các công việc được giao một cách chuẩn xác. Vậy Robot công nghiệp có thành phần cấu tạo ra sao để thực hiện các công việc được chuẩn xác như vậy? Và lựa chọn robot công nghiệp như thế nào cho phù hợp với quy trình sản xuất tại doanh nghiệp. 

Bài viết dưới đây, G7 Corp - Nhà nhập khẩu và phân phối Robot Chaifu Việt Nam sẽ cung cấp những thông tin chi tiết nhất về các thành phần cấu tạo của Robot công nghiệp, để các nhà đầu tư có tư liệu trước khi ra quyết định đầu tư Robot.

Thành phần cấu tạo của Robot Công nghiệp
Thành phần cấu tạo của Robot Công nghiệp

 

Robot xuất hiện tạo nên sự thay đổi cuộc sống của con người nói chung và nền công nghiệp nói riêng. Việc tự động hóa mang lại nhiều lợi ích thiết thực cho các doanh nghiệp. Hiện nay, những nhà máy, doanh nghiệp sử dụng Robot công nghiệp đánh giá rất cao những ưu điểm và lợi ích mà Robot công nghiệp mang lại. 

 

Một Robot công nghiệp được cấu thành bởi các thành phần sau:
 

1. Tay máy

 

- Là quyết định khả năng làm việc của Robot công nghiệp, dựa theo yêu cầu công việc có thể sử dụng tay gắp, các công cụ như súng phun sơn, mỏ hàn, dao cắt, chìa vặn ốc, …

Trong thiết kế và sử dụng tay máy Robot công nghiệp, chúng ta quan tâm các yếu tố sau:

+ Tầm với (vùng làm việc)

+ Sức nâng, độ cứng, lực của tay,…

+ Khả năng định vị và định hướng 

Các yếu tố này phụ thuộc vào số bậc tự do. Trường hợp để Robot công nghiệp định vị và định hướng một cách tuỳ ý trong không gian 3 chiều thì Robot công nghiệp cần có 6 bậc tự do, trong đó 3 bậc tự do để định hướng, 3 bậc tự do để định vị. Các công việc như nâng hạ, xếp dỡ,… thì yêu cầu số bậc tự do ít hơn 6. Đối với Robot công nghiệp hàn, sơn thường có 6 bậc tự do. Trường hợp cần tối ưu hóa quỹ đạo hay tăng sự khéo léo, linh hoạt,… số bậc tự do của Robot công nghiệp có thể lớn hơn 6.

Các tay máy được nối với nhau bằng các khớp để hình thành một chuỗi động học hở. Các tay máy giúp Robot công nghiệp định vị công tác. Nhưng muốn Robot có thể định hướng, cần có phần cổ tay.


2. Khớp cổ tay

 

- Là phần nằm giữa các tay máy của Robot công nghiệp. Các khớp phổ biến được dùng là khớp quay và khớp trượt. Tuỳ theo số lượng và cách bố trí các khớp mà có thể tạo ra tay máy kiểu tọa độ đề các, tọa độ trụ, tọa độ cầu, SCARA và kiểu tay người.

Muốn Robot công nghiệp có thể định hướng một cách tuỳ ý thì phần cổ tay phải có ít nhất 3 chuyển động quay quanh 3 trục vuông góc với nhau. Trường hợp trục quay của 3 khớp gặp nhau tại một điểm thì được gọi là khớp cầu.

Ưu điểm của khớp cầu đó là tách được thao tác định vị và định hướng, làm đơn giản việc tính toán. Các kiểu khớp khác có kết cấu cơ khí đơn giản, nhưng việc tính toán toạ độ khó hơn, do không tách được 2 loại thao tác trên.

Khớp cổ tay Robot ba bậc tự do
Khớp cổ tay Robot ba bậc tự do

>>Xem thêm về Robot hàn Chaifu<<
 

3. Cơ cấu chấp hành

 

Cung cấp năng lượng để tác động lên cấu trúc cơ khí để chống lại trọng lực, lực quán tính và các lực tác động ngoài, để điều chỉnh lại vị trí hình học của tay Robot công nghiệp, giúp tạo chuyển động cho tay máy. Nguồn động lực của các cơ cấu chấp hành có thể là: điện, thuỷ lực, khí nén hoặc kết hợp giữa chúng.

 

4. Hệ thống cảm biến

 

Gồm các sensor và thiết bị chuyển đổi tín hiệu cần thiết khác. Các Robot công nghiệp cần hệ thống sensor trong để nhận biết trạng thái của bản thân, các cơ cấu của Robot công nghiệp và các sensor ngoài để nhận biết trạng thái của môi trường.

 

Các thông số kỹ thuật của robot công nghiệp:

Robot công nghiệp được coi như một thiết bị chủ lực trong quá trình sản xuất công nghiệp hóa, hiện đại hóa ngày nay. Chúng là công cụ để cạnh tranh thương mại, đồng thời cũng là hình ảnh quảng cáo tới khách hàng. Khi mua Robot công nghiệp, các bạn cần lưu ý tới các thông số kỹ thuật của robot, để giúp việc lựa chọn được chính xác hơn. Dưới đây là các thông số kỹ thuật bạn cần lưu ý:

 

1. CPU (tủ điều khiển):

Đây là một hệ thống quan trọng trong lập trình và điều khiển Robot công nghiệp. Khi hệ thống CPU bị lỗi, toàn bộ quá trình hoạt động của Robot công nghiệp sẽ bị dừng lại.

 

2. Động cơ các trục tay máy:

Bạn cần lựa chọn những loại Robot công nghiệp có các động cơ phù hợp với quá trình sản xuất của nhà máy. Những loại Robot công nghiệp khác nhau sẽ sở hữu những động cơ, thao tác, số trục khác nhau. Một động cơ ổn định sẽ giúp Robot công nghiệp thực hiện động tác mượt mà, hiệu quả

 

3. Độ ổn định của robot:

Mức độ ổn định của Robot công nghiệp sẽ giúp các thao tác trong quá trình thực hiện được mượt mà, dễ dàng, nhanh gọn và chính xác

 

4. Trọng lượng:

Tùy vào mục đích và môi trường sản xuất, bạn sẽ có những lựa chọn về trọng lượng Robot công nghiệp khác nhau. Ví dụ như khi cần sơn vật thể trên cao, bạn cần lựa chọn những loại Robot công nghiệp có trọng lượng nhẹ, dễ linh hoạt khi sơn

 

5. Tầm với (nếu có):

Tầm với của Robot công nghiệp khá quan trọng, khi thực hiện sơn/ hàn/ gán,... vật thể thì bạn cần lựa chọn những loại Robot công nghiệp có chiều dài tầm với phù hợp nhất với dây chuyền sản xuất của mình

 

6. Lỗ phun (nếu có):

Khi sơn/phun linh kiện nhỏ, lựa chọn những Robot công nghiệp có độ rộng lỗ phun nhỏ sẽ giúp quá trình thực hiện chính xác, nhanh hơn. Ngược lại, những vật thể lớn sẽ cần độ rộng lỗ phun to

 

7. Đầu hàn (nếu có):

Đầu hàn sẽ quyết định 80-90% chất lượng sản phẩm.

 

8. Chất liệu:

Với các môi trường làm việc khác nhau, bạn cần lựa chọn những loại Robot công nghiệp có chất liệu riêng biệt. Ví dụ như khi thực hiện trong môi trường dễ cháy nổ, bạn cần chọn Robot công nghiệp có chất liệu kim loại chống cháy tốt.

 

9. Sai số vị trí:

Số liệu ghi lại kết quả thử nghiệm độ chính xác của Robot công nghiệp sẽ giúp các bạn có một đánh giá khách quan nhất

 

10. Các vật liệu robot có thể thực hiện được: bạn cần xem xét thật kĩ vấn đề này. Xem xét mục đích sử dụng Robot công nghiệp thật kĩ nhằm đưa ra lựa chọn đúng đắn nhất

 

11. Chu kỳ làm việc định mức:

Một loại robot có chu kỳ làm việc lớn sẽ giúp năng suất, chất lượng của nhà máy bạn được cải thiện đáng kể

 

12. Hiệu suất:

Nên chọn những loại Robot công nghiệp có hiệu suất cao

 

13. Chế độ bảo hành:

Các linh kiện, phụ kiện của robot rất khó tìm kiếm, mua lẻ ngoài thị trường nên việc có một chế độ bảo hành tốt và chất lượng sẽ giúp các bạn yên tâm hơn trong quá trình sử dụng

 

Để đảm bảo quá trình sản xuất đạt hiệu quả tối đa thì có Quý khách cần lưu ý một số yếu tố quan trọng sau:

 

1. Số trục

 

Số lượng trục sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến chuyển động của tay máy robot công nghiệp. Thường thì robot càng có nhiều trục sẽ càng di chuyển dễ dàng và linh hoạt hơn. Tuy nhiên, không phải lúc nào robot nhiều trục cũng tốt mà cần cân nhắc dựa trên nhu cầu ứng dụng thực tế và đặc tính của sản phẩm.

Như với Robot công nghiệp dùng để bốc xếp, đặt sản phẩm lên băng tải, chọn thùng hoặc cho hàng vào thùng chứa, thì robot có 5 trục trở xuống hoàn toàn có thể đáp ứng yêu cầu này. Còn nếu yêu cầu robot phải thực hiện các chuyển động phức tạp, chính xác cao (xoay và di chuyển tuyến tính trong quá trình vận hành), thì nên chọn loại cánh tay robot có 5 trục trở lên.

 

2. Tầm với

 

Tầm với chỉ khoảng cách tối đa theo hai chiều chiều ngang và dọc mà cánh tay Robot công nghiệp có thể chạm đến để xử lý tác vụ.

Tầm với theo chiều ngang: Khoảng cách tính từ tâm của đế cánh tay robot đến điểm xa nhất của bộ kẹp.

Tầm với theo chiều dọc: Khoảng cách tính từ điểm thấp nhất mà tay máy robot công nghiệp có thể hoạt động đến điểm cao nhất mà cổ tay của máy có thể với tới.

Tùy thuộc vào đặc điểm của hoạt động sản xuất mà bạn cần chọn loại cánh tay robot có tầm với phù hợp để gắp và đặt sản phẩm với độ chính xác cao nhất.

 

3. Độ lặp lại

 

Như với Robot công nghiệp dùng để bốc xếp, cánh tay robot phải gắp và thả các sản phẩm ở một vị trí đã định trước. Công việc này lặp đi lặp lại nhiều lần, tạo thành một chu trình liên tục. Để đảm bảo quá trình vận hành đạt độ chính xác cao, tay gắp robot máy ép nhựa phải có độ lặp lại gần như hoàn hảo và bán kính dung sai < 0,5 mm.

Các sản phẩm do G7 corp cung cấp hiện nay có độ chính xác rất cao, dung sai nhỏ, chỉ nằm trong khoảng 0,1 mm. Do đó, nếu chọn mua cánh tay robot của chúng tôi, bạn sẽ hoàn toàn an tâm về tiêu chí này.

Robot công nghiệp - Robot xếp dỡ tự động
Robot công nghiệp - Robot xếp dỡ tự động

>>Xem thêm về về Robot công nghiệp - Robot bốc dỡ Chaifu<<

 

 

4. Tốc độ

 

Thông số tốc độ tối đa (tính bằng đơn vị độ/giây) sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu quả vận hành của Robot công nghiệp. Hãy xem xét kỹ thông số này và đảm bảo rằng cánh tay robot có thể thực hiện các thao tác xoay, gắp, đặt sản phẩm với tốc độ mà Quý khách mong muốn. Tốt nhất là nên chọn Robot công nghiệp với tốc độ tối đa lớn, có thể hoạt động thoải mái trong thời gian cao điểm của doanh nghiệp.

 

5. Tải trọng

 

Tải trọng là trọng lượng hàng hóa tối đa mà tay máy Robot công nghiệp có thể gắp lên và di chuyển sang vị trí khác. Tải trọng mà Robot công nghiệp phải nâng sẽ bao gồm trọng lượng hàng hóa và trọng lượng của dụng cụ gắp. Cánh tay Robot công nghiệp phải có khả năng nâng được sản phẩm nặng nhất trong xưởng sản xuất thì mới đạt yêu cầu.

 

Những lưu ý khi sử dụng Robot công nghiệp:

Trong quá trình sử dụng Robot công nghiệp, để Robot có thể hoạt động với công suất tối đa, giúp tăng năng suất và chất lượng thì Quý khách cần lưu ý những điều sau:

- Hạn chế thay đổi vị trí của Robot công nghiệp;

- Không để vật nặng đè lên Robot công nghiệp Chaifu;

- Vệ sinh Robot công nghiệp, các linh kiện của Robot công nghiệp thường xuyên;

- Sửa chữa Robot công nghiệp tại những địa chỉ uy tín, chất lượng.

 

Mua Robot ở đâu đảm bảo chất lượng?

---------

Công ty Cổ phần Tập đoàn Thiết bị G7 là nhà phân phối chính thức sản phẩm Robot công nghiệp mang thương hiệu Chaifu tại Việt Nam.

Với nhiều năm hoạt động trong lĩnh vực sản xuất trạm trộn bê tông và cung cấp máy móc, thiết bị và vật tư trong và ngoài nước, Tập đoàn G7 xứng đáng là nhà cung cấp để các khách hàng đặt niềm tin.

Nhà máy sản xuất Robot công nghiệp Chaifu
Nhà máy sản xuất Robot công nghiệp Chaifu

>>Xem thêm Robot công nghiệp hàn<<

>>Xem thêm Robot công nghiệp xếp dỡ<<

>>Xem thêm catalogue Robot công nghiệp Chaifu<<

 

Các sản phẩm nhập khẩu của công ty G7 Corp có độ chính xác cao, độ ổn định cao và tuổi thọ cao. Robot công nghiệp Chaifu bao gồm các tải Robot phổ dụng sáu trục 6KG, 7KG, 10KG, 20KG, 50KG, 165KG. 210KG, bốn trục 8KG, 15KG, 25KG, 50KG, 130KG, 165KG. Robot Chaifu với 4-6 bậc tự do được sử dụng rộng rãi trong hàn hồ quang, hàn điểm, cắt plasma, dập, phun, mài, xếp dỡ máy công cụ, xếp dỡ, xử lý, giảng dạy và các lĩnh vực khác, tạo ra giá trị tối đa cho khách hàng.

 

Liên hệ ngay để nhận báo giá chi tiết Robot công nghiệp

 

 

 

Ưu điểm của Robot công nghiệp Chaifu

- Robot công nghiệp Chaifu với thiết kế nhiều trục giúp chuyển động linh hoạt;

- Robot được điều khiển bằng động cơ AC servo, giúp chạy ổn định và chính xác;

- Giảm nhiễu lẫn nhau giữa tay đòn và bộ cố định;

- Giảm thiểu sự can thiệp lẫn nhau giữa cáp và bộ cố định;

- Cáp đồng trục tích hợp có thể ngăn cáp không bị uốn cong và nâng cao chất lượng công việc;

- Bảo trì robot dễ dàng;

- Cánh tay trên có thiết bị độc lập cấu trúc hỗ trợ, có thể được tháo rời ở một bên. Thay thế nhanh hơn và dễ dàng hơn.

 

Xem thêm video về Robot công nghiệp Chaifu

---------

 

 

 

Liên hệ ngay để nhận báo giá​ Robot công nghiệp Chaifu

 

 

 

 

>>>Xem thêm bài viết GIẢI ĐÁP TẤT TẦN TẦN VỀ ROBOT CÔNG NGHIỆP tại đây<<<

 

 

 

Danh mục sản phẩm
VIDEO CLIP
Hỗ trợ trực tuyến
0909071083 / 02513 832 789 / 0963 01 01 81
BP. Kinh doanh zalo BP. Kinh doanh

Điện thoại: 0963010181 / +84 909 071 083

Email: sales.g7corp@gmail.com / thegioitramtron@gmail.com

DMCA.com Protection Status