gtag('config', 'AW-679139804');

Trạm trộn bê tông G7 - cối trộn bê tông Ý

Trạm trộn bê tông G7 - cối trộn bê tông Ý

Trạm trộn bê tông G7 - cối trộn bê tông Ý

Trạm trộn bê tông nhựa nóng

Trạm trộn bê tông nhựa nóng

Trạm trộn bê tông nhựa nóng hiện là cái tên được search nhiều nhất trên mạng. Sở dĩ tên gọi trạm trộn bê tông nhựa nóng này được nhiều người quan tâm vì từ khi máy trộn bê tông nhựa nóng ra đời đã giải quyết các vấn đề về công suất cũng như chất lượng bê tông góp phần kiến tạo nên những con đường, sân bay… đạt chuẩn. Với một sản phẩm hoạt động hiệu quả này, liệu bạn đã nắm chắc thông tin về máy trộn bê tông nhựa nóng, cách thức hoạt động ra sao? Nếu bạn chưa có thông tin đầy đủ về trạm trộn bê tông nhựa nóng hãy nhanh tay lướt đọc bài viết này để cùng chúng tôi tìm hiểu rõ hơn về sản phẩm xây dựng trạm trộn bê tông nhựa nóng nhé!

Hiểu thế nào về thiết bị trộn bê tông nhựa nóng?

Máy trộn bê tông nhựa là hệ thống thiết bị làm việc liên hoàn trộn các loại vật liệu sử dụng rộng rãi trong thi công bao gồm nhựa đường, cát, đá… và gia nhiệt các cốt liệu này để sản xuất ra hỗn hợp bê tông nhựa nóng – sản phẩm quan trọng để xây dựng các mặt đường giao thông đường bộ, mặt đường nhà máy, khu công nghiệp, …

Trạm trộn bê tông nhựa nóng

Hiểu thế nào về thiết bị trộn bê tông nhựa nóng?

Trạm bao gồm nhiều thiết bị kết nối hoạt động trơn tru với nhau, áp dụng tiến bộ khoa học công nghệ cho khả năng sản xuất hiện đại theo hướng tự động hóa.

Thiết kế trạm trộn be tông nhựa nóng nhựa nóng hiện nay gồm có 3 loại chính. Cụ thể như sau:

  • Máy trộn tông nhựa nóng loại I: đây là loại trạm trộn thực hiện quá trình cưỡng bức theo mẻ và sấy nóng các cốt liệu một cách gián tiếp.

Lưu ý: đây là loại sử dụng chủ yếu tại thị trường xây dựng của Việt Nam với năng suất trạm trộn từ 25 tấn – 125 tấn/h

  • Trạm trộn bê tông nhựa nóng loại II: gần giống với trạm trộn loại 1 cũng là hình thức cưỡng bức theo mẻ những quá trình sấy là sấy nóng cốt liệu một các trực tiếp.

Với loại trạm trộn bê tông nhựa nóng loại 2 sẽ có cấu tạo đơn giản hơn trạm trộn bê tông nhựa nóng loại 1 năng suất đạt 50-200 tấn/h.

  • Máy trộn loại III: đây là loại trạm trộn hoạt động mạnh mẽ, không cưỡng bức liên tục, sấy nóng trực tiếp và trạm có năng suất từ 100-500 tấn/h
  • Khám phá các bộ phận của máy trộn bê tông nhựa nóng.

Hệ thống phễu cấp liệu nguội

Xem thêm: Quy định trạm trộn bê tông 

Trước khi vật liệu được đưa lên cối trộn trong trạm trộn bê tông nhựa nóng thì sẽ được chứa trong hệ thống phễu. Tùy vào từng công suất thì số lượng phễu cũng khác nhau, thường sẽ gồm tự 3-4 phễu với lòng phễu rộng sức chứa lớn.

Các vật liệu cát, đá, phụ gia sẽ được chứa trong các phễu riêng biệt 

Hệ thống tang sấy

Các vật liệu cát, đá, phụ gia sẽ được chứa trong các phễu riêng biệt

Đây là bộ phận có chức năng chính là sấy vật liệu lên nhiệt độ từ 180-200°C. Trong quá trình sấy bụi và hơn nước bốc lên sẽ được hút ra đảm bảo cung cấp vật liệu sạch cho thành phẩm bê tông nhựa nóng.

Băng gầu nóng

Sau khi vật liệu đã được sấy nóng qua hệ thống tang sấy sẽ tiếp tục được chuyến lên băng gầu nóng. Thiết bị này được lắp đặt thẳng đứng, xích tải tiếp xúc với bánh xích, cần lưu ý không để cho xích quá căng hoặc quá trung ảnh hưởng đến quá trình cấp liệu. Băng gầu nóng có tốc độ quay khoảng 35 vòng/ phút với nhiệm vụ đưa và giữ nhiệt cho cốt liệu lên sàng. Do phải tiếp xúc với hỗn hợp có nhiệt độ cao nên gầu múc được chế tạo bằng thép chịu nhiệt, chống mòn hiệu quả.

Sàng rung

Cấu tạo trạm trộn be tông nhựa nóng còn có sàng rung, đây là một bộ phận quan trọng để cho ra chất lượng bê tông nhựa nóng đạt chuẩn. Tại sàng rung các hạt cát đá nóng sẽ được phân loại thành các hạt cỡ 0-5mm, 5-12,5mm, 12,5- 25,4mm … rồi được chứa trong phễu cân. Sau quá trình sàng các hạt có kích thước quá cỡ sẽ được xả ra bên ngoài. Quá trình sàng này giúp phân loại kích cỡ các loại hạt để quá trình cân đảm bảo các tỷ lệ theo đúng công thức đã lập trên máy tính để cho ra bê tông nhựa nóng thương phẩm đạt chuẩn xây dựng giao thông.

Bồn nấu nhựa

Song song với quá trình sấy cốt liệu cát đá thì nhựa đường cũng được sấy nóng và chứa trong bồn nấu nhựa duy trì nhiệt độ 155°C.

Hệ thống cân

Để có được lượng bê tông nhựa nóng chất lượng thì không thể bỏ qua công đoạn cân này được. Thiết bị trộn bê tông nhựa sở hữu hệ thống cân điện, nên quá trình cân diễn ra nhanh chóng, khả năng cân đo đong đếm có độ chính xác cao, tỷ lệ thành phần các loại cốt liệu theo đúng công thức đã lập.

Hệ thống cân gồm 2 loại:

  • Hệ thống cân cốt liệu nóng: dùng để cân các cốt liệu nóng là đá, cát đã được sấy nóng ở tang sấy.
  • Hệ thống cân nhựa: dùng để cân chuyên dụng cho nhựa đường nóng.

Cối trộn

Cối trộn chính là bộ phận trực tiếp, bước cuối cùng để cho ra bê tông nhựa nóng. Bên trong cối trộn là hệ thống các cánh tay trộn, trục trộn được chế tạo bằng thép có độ bền cao chống ăn mòn hiệu quả nên rất an yên khi vận hành trạm trộn lâu dài. Hệ thống cánh tay trộn và trộn trục có tốc độ quay với công suất lớn, nó được ví như bàn tay người khổng lồ đang trộn các vật liệu một cách rất nhuần nhuyễn và điêu luyện.

Đáy cối trộn được thiết kế 2 xi lanh khí để xả bê tông nhựa nóng ra khi quá trình trộn đã kết thúc.

Hệ thống điều khiển tự động 

Trạm trộn bê tông nhựa nóng

Hệ thống điều khiển tự động[/caption]

Một trong những ứng dụng khoa học công nghệ vào trong sản xuất bê tông nhựa nóng đó chính là hệ thống điều khiển tự động. Với hệ thống này các thao tác trạm trộn bê tông nhựa nóng quá trình vận hành trộn đều được chỉ đạo hoạt động theo đúng chu trình được thiết lập và được giám sát chi tiết. Trạm trộn bê tông nhựa nóng có Hệ thống điều khiển tự động giúp giảm thiểu nhân công lao động, vừa mang lại độ an toàn, độ chính xác cao trong quá trình vận hành máy móc thiết bị.

Xem thêm: GiáTrạm trộn bê tông 120m3/h

Những lưu ý khi vận hành thiết bị trạm trộn bê tông nhựa nóng

  • Phải kiểm tra các thiết bị trạm trộn trước khi vận hành trạm để đảm bảo quá trình trộn an toàn, tránh gặp vấn đề hỏng hóc, trục trặc trong vấn đề vận hành.
  • Đảm bảo nguồn điện ổn định, kiểm tra nguồn điện có bị rò rỉ mất an toàn không.
  • Đảm bảo nguyên vật liệu đảm bảo cung cấp trong quá trình trộn.
  • Vì hệ thống điều khiển chiếm vị trí quan trọng điều hành vận động toàn bộ trạm trộn nên trong suốt quá trình trạm hoạt động phải có kỹ thuật viên chuyên môn cao giám sát.

Công suất cao – bê tông chất lượng- an toàn là những gì mà máy trộn bê tông nhựa nóng cam kết đến khách hàng. Với một thiết bị xây dựng hiệu quả trên chắc chắn sẽ đáp ứng tốt mọi yêu cầu của khách hàng, hứa hẹn kiến tạo nên những con đường vững chắc, hiện đại, độ bền cao. Nếu bạn quan tâm tới thiết bị trạm trộn bê tông nhựa nóng hãy liên với chúng tôi theo số hotline để được tư vấn và báo giá chi tiết nhé!

 

Danh mục sản phẩm
VIDEO CLIP
Hỗ trợ trực tuyến
0909071083 / 02513 832 789 / 0963 01 01 81
BP. Kinh doanh zalo BP. Kinh doanh

Điện thoại: 0963010181 / +84 909 071 083

Email: sales.g7corp@gmail.com / thegioitramtron@gmail.com

DMCA.com Protection Status